đồng phục công ty
dong phuc cong ty
dong phuc da nang
đồng phục áo thun đà nẵng
Tấm lòng được chia sẻ

Thứ tư, 06/05/2020

Những chất liệu hay dùng trong may mặc đồng phục áo thun

Bạn đang băn khoăn và lo lắng trong vấn đề chọn vải may áo đồng phục, vì bạn chưa biết nên chọn vải nào cho mát, cho phù hợp với công việc hiện tại. Thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn, hãy cùng đồng phục Hello xem qua các chất liệu thun hay dùng trong việc may áo đồng phục.

1. Chất liệu vải thun mè hay còn gọi vải Telex Thái

Thun mè hay còn gọi vải Telex Thái là vải thun có hình dáng bên ngoài xuất hiệu nhiều lỗ nhỏ liti nhìn giống như hạt mè, mặt trong thì lán, khi cầm vào cảm giác rất mềm mịn. Thành phần hình thành nên loại vải này thường sẽ là chất liệu Polyester hoặc sợi PC ( Pha với 35% cotton và 65% Polyester) đặc biệt là sợi Spandex để tăng độ co giãn

 

 

Ưu điểm là gì?

Ưu điểm của vải thun mè là mặc rất nhẹ nhàng và rất thoải mái, thường thích hợp trong việc may áo quần thể thao hoặc dùng trong sự kiện, hoạt động ngoài trời nhiều.

 

Nhược điểm: Do vải mềm mịn nên form áo sẽ không được cứng cáp đặc biệt là khi dùng để may áo cổ bẻ, nên vải này đa số hay dùng để may form áo rộng hoặc áo cổ tròn.

 

 

2. Chất liệu vải thun lạnh

Cảm nhận và cái nhìn đầu tiên khi bạn chạm vào vải thun lạnh là độ mềm mịn và lán bóng của nó. Vải này nhìn phẳng như tấm gỗ, không có những lỗ dệt vải giống thun mè hay những thun khác, cảm giác mát lạnh khi bạn chạm vào.

 

Vải thun lạnh trên thị trường đều được dệt từ sợi tổng hợp ( sợi Polyester hoặc nylon), trong đó có một số sẽ có pha lượng Spandex được chia tỷ lệ 2% – 5% để tăng độ co giãn và mềm mịn cần thiết cho vải và điều này giúp cho người dùng có cảm nhận tốt hơn, đồng thời sử dụng bền hơn.

 

 

Ưu điểm: Mịn, láng, trơn bóng nên khó bám bụi bẩn và không bị nhăn rất dễ giặt. Đối với vải màu trắng cho thể in chuyển nhiệt toàn thân rất bền màu nên được sử dụng trong may áo quần bóng đá.

 

Nhược điểm: Chỉ dùng để may áo cổ tròn, do vải kín khí nên nếu mặc lâu sẽ có cảm giác nóng khó chịu.

 

3. Chất liệu vải thun cotton

Vải thun cotton là loại vải hay dùng trong may mặc nhất bởi độ mềm mịn của vải, độ thấm hút mồ hôi tốt. Chất liệu này rất gần gũi với chúng ta, đặc biệt là khi chúng ta mua áo thun cổ tròn sẽ gặp chất liệu này. Vải thun cotton được chia làm 2 loại, tùy vào thành phần của vải như sau:

 

3.1. Thun cotton 65/35

Thun cotton 65/35 được cấu tạo từ 2 thành phần chính giống như tên gọi của nó là 65% sợi bông tự nhiên và 35% là sợi nhân tạo Polyester. Cách để phân biệt vải này là ta có thể dùng 1 mảnh vải nhỏ, sau đó đốt lên nếu vải co cụm lại giống khi bạn đốt túi ni lông hoặc chai nhựa thì không phải là cotton 65/35. Vải cotton 65/35 tro của nó sau khi cháy bạn có thể bóp vụn đi được.

 

 

Ưu điểm: Giá thành hợp với túi tiền của người dùng, vải nhẹ nhàng, mặc rất thoải mái và đa dạng về màu sắc. Thích hợp cho may ao cổ tròn và áo form rộng

Nhược điểm: Nếu dùng lâu và giặt nhiều sẽ bị xù lông, độ thấm hút mồ hôi vẫn ở mức trung bình.

 

3.2. Thun cotton 100%

Vải thun này là hàng cao cấp được đa số các shop áo quần lựa chọn bởi sự mượt mà và mát mẻ làm cho người dùng rất thích thú khi sử dụng. Vải cotton dùng trong may đồng phục được dệt 100% bằng sợi bông tự nhiên kết hợp với sợi co dãn Spandex nên khi sử dụng độ co giãn và đàn hồi rất cao.

 

Để nhận biết vải cotton 100% chúng ta cũng chỉ việc đốt mẫu vải, nếu nó cháy như 1 tờ giấy viết không tro hoặc tro rất mịn thì đó là vải cotton 100%.

 

 

Ưu điểm: Mặc rất mát và thấm hút mồ hôi tốt, độ co giãn cao, bền màu và giặt không bao giờ xù lông. Thích hợp cho may đồng phục cổ tròn hoặc cổ bẻ đều được.

Nhược điểm: Giá thành cao và nếu giặt máy nhiều sẽ bị giãn vải.

 

4. Chất liệu vải thun cá sấu

Đó cũng là vải được làm bằng sợi Cotton, nhưng loại vải này mắt vải dệt to hơn năm 1933 xuất hiện trên thị trường Pháp. Được dùng làm áo thun cổ trụ và có gắn thương hiệu Lacoste crocodie (Hình con cá sấu). mà sau này nổi tiếng khắp thế giới và đến tận ngày nay.

Khác biệt với loại vải thun thông thường, vải cá sấu có mắt vải lớn và bề mặt không được láng mịn như thun trơn đây là một trong những điểm khác biệt của loại vải này. Hiện tại đồng phục Hello đang sản xuất áo đồng phục với 4 chất liệu vải cá sấu như sau:

 

4.1. Vải thun cá sấu PE

Cá sấu Pe được cấu tạo từ 20 đến 35% là sợi tự nhiên và 80 đến 65% là sợi tổng hợp Polyeste. Được dùng nhiều trong sản xuất áo thun poly vì sự da dạng về màu sắc và form áo cứng cáp hơn những loại vải khác. Cách để phân biệt vải này là ít thấm nước và khi bạn đốt lên vải sẽ co cúm lại rồi sau đó mới cháy, có mùi giống mùi khi đốt bao ni lông, tro sau khi cháy xong sẽ đóng cục rất cứng, bạn dùng tay bóp sẽ không bị vỡ vụn.

 

Ưu điểm: Giá thành rẻ, màu sắc đa dạng và form áo rất đẹp

Nhược điểm: Đồng phục Hello không khuyến khích khách hàng sử dụng vải này để may đồng phục vì sử dụng khá nóng đặc biệt vào mùa hè, và giặt nhiều sẽ bị xù lông.

 

4.2. Vải thun cá sấu Tici

Cá sấu Tici được cấu tạo từ 65% là sợi tự nhiên và 35% là sợi tổng hợp, cũng giống như vải cá sấu PE vải cá sấu Tici cũng được dùng khá nhiều trong sản xuất áo có cổ. Nhưng khác vải cá sấu PE là vải cá sấu Tici thấm hút mồ hôi tốt hơn, độ bền cũng cao hơn. Để phân biệt vải này là khi đốt tro của vải cá sấu Tici cũng giống với vải cotton 65/35.

 

 

Ưu điểm: Giá thành vừa phải, màu sắc đa dạng, thấm hút mồ hôi tốt và form áo rất đẹp

Nhược điểm: Chỉ dùng để may áo có cổ, do áo dày và cứng cáp nên khi vận động sẽ hơi khó, vải này thích hợp may đồng phục cho người làm văn phòng hơn là làm ngoài trời.

 

4.3. Vải thun cá sấu 100%

Được cấu tạo từ 100% là sợi tự nhiên vải cá sấu 100% có độ thấm hút mồ hôi tốt, mặc rất thoải mái và không bị xù lông quá trong quá trình sử dụng. Được sử dụng để sản xuất áo thun Polo cao cấp.

 

Cách nhận biết của vải cá sấu 100% cotton là khi cầm bạn sẽ có cảm giác hơi thô, và khi vò hoặc sử dụng dễ bị nhăn. Ngoài ra chúng ta cũng có thể đốt mẫu vải để nhận biết, khi đốt vải cá sấu 100% sẽ cháy giống như là đốt mẫu giấy viết, tro sẽ bị vỡ vụn và rất ít khói.

 

Ưu điểm: Thấm hút mồ hôi tốt, không bị xù lông trong quá trình giặt, form áo đẹp được nhiều công ty lớn lựa chọn trong việc may áo đồng phục.

Nhược điểm: Gía thành cao, sử dụng một thời gian sẽ để lại mùi.

 

4.4. Vải thun cá sấu Poly

Thun cá sấu Poly được cấu tạo từ 92% là sợi nhân tạo Polyeste và 8% là sợi co giãn Spandex, được dệt theo cách đặt biệt và có kiểu dệt giống vải cá sấu đã tạo ra một loại vải mới trên thị trường.

 

 

Vải Poly có độ mềm mịn và độ bóng tạo cảm giác thoải mái, lịch sự cho người sử dụng. Có thành phần chính là sợi ny lông nhưng được dệt theo cách đặc biệt nên vải Poly thái không mang cảm giác khó chịu, bứt rứt cho người mặc.

 

Ưu điểm: Thoáng mát, ít nhăn và không bị đổ lông trong quá trình sử dụng, độ co giãn tốt. Khi giặt sẽ nhanh khô hơn những vải khác, đặc biệt giá thành tương đối phù hợp với người sử dụng

Nhược điểm: Vải mới và được dệt theo cách đặc biệt nên bị hạn chế về màu sắc

 

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn chất liệu vải phù hợp để may áo đồng phục dựa vào ưu và nhược điểm của mỗi chất liệu. Ví dụ, nếu bạn muốn áo cứng cáp, form đẹp và công việc của bạn là văn phòng hay ngồi trong mát thì bạn có thể chọn vải cá sấu Tici hoặc cotton 100%. Ngược lại nếu công việc của bạn là thợ thi công ngoài trời, hay làm việc dưới trời nắng nóng thì có thể chọn vải thun mè hoặc vải cotton 100%. Còn nếu bạn làm việc trong mát, nhưng hoạt động nhiều thì có thể chọn vải cá sấu Poly...

 

Ngoài ra, để được tư vấn chất liệu phù hợp bạn có thể liên hệ với đồng phục Hello theo email: hellodongphuc@gmail.com hoặc Hotline: 093.537.2884 để được tư vấn về mẫu mã và chất liệu vải.

Liên Hệ Đóng góp
Hỗ Trợ Trực Tuyến