đồng phục công ty
dong phuc cong ty
dong phuc da nang
đồng phục áo thun đà nẵng
Tấm lòng được chia sẻ

Thứ bảy, 22/05/2021

Hướng dẫn phân biệt vải có bao nhiêu thành phần cotton

Cotton là gì? cotton là một loại vải được làm từ sợi cây bông hoặc từ tự nhiên có đặc tính thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài thành phần là cotton thì vải cần có những thành phần nào khác, hãy cùng đồng phục Đà Nẵng Hello tìm hiểu nhé.

Vải thường được cấu tạo từ nhiều thành phẩm khác nhau, nhưng trong đó không thể thiếu là sợi cotton, hoặc sợi poly và sợi spandex. Cotton là sợi tự nhiên được tạo từ bông hoặc vỏ cây hoặc lá cây có đặc tính là thấm hút mồ hôi tốt, dễ phân hủy khi không còn sử dụng. Còn sợi poly là sợi nhân tạo có đặc tính là độ bền cao và lâu phai màu. Cuối cùng là sợi Spandex là sợi tạo đàn hồi, co giãn cho vải.

 

 

Vậy là sao để nhận biết vải bạn đang sử dụng có bao nhiêu thành phần cotton?

 

Nếu như người trong nghề hoặc có kinh nghiệm trong may mặc thì chỉ cần cầm, sờ thì sẽ nhận ra. Vải có nhiều cotton thường bị nhăn, thô khi ta cầm sờ, còn vải có nhiều poly thì vải sẽ mềm mịn và không bị nhăn.

 

Cách thứ 2 là dùng nước để thử, nếu vải nào thấm hút nước nhanh thì chứng tỏ vải đó có nhiều thành phần cotton.

 

Cách cuối cùng, và cách này cũng là cách dễ nhận biết nhất là chúng ta hãy đốt một mẫu vải nhỏ. Nếu như vải đó cháy tạo thành tro có thể vò mịn, hoặc cháy như một không giấy không tro thì chứng tỏ có nhiều cotton. Còn khi đốt vải co cúm lại giống như khi ta đốt một bịch ni lông, hoặc nhựa thì chứng tỏ vải có nhiều sợi nhân tạo Poly.

 

 

Trên đây là 3 cách hướng dẫn bạn phân biệt vải có nhiều thành phần cotton, huy vọng sẽ giúp được bạn trong quá trình lựa chọn vải để may áo đồng phục.

 

Khi đến với đồng phục Đà Nẵng Hello bạn sẽ được các nhân viên tư vấn kỹ càng về chất liệu vải, cũng như nhu cầu sử dụng. Từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp.

 

Liên Hệ Đóng góp
Hỗ Trợ Trực Tuyến